Sự khác nhau giữa động cơ e-Power của Nissan Kicks và Hybrid của Toyota Cross

Ngày 2/11/2022 tại thị trường Việt Nam xuất hiện một mẫu xe sử dụng công nghệ động cơ hoàn toàn mới đó chính là công nghệ e-Power trên Nissan Kicks. Có rất nhiều người đang thắc mắc là cái xe này khác gì xe Hybrid, vậy sự khác biệt giữa công nghệ Hybrid và công nghệ e-Power như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động và sự khác nhau này nhé

Nissan Kicks e-Power-Nguyên lý hoạt động của công nghệ e-Power

Công nghệ e-POWER được Nissan phát triển dựa trên công nghệ xe thuần điện từ Nissan LEAF, bao gồm một mô tơ điện công suất cao, pin Lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Công nghệ e-POWER sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng mô tơ điện, các bánh xe được dẫn động 100% thông qua mô tơ điện công suất cao, không sử dụng sức kéo từ động cơ xăng.

Động cơ điện truyền năng lượng trực tiếp đến các bánh xe, sử dụng năng lượng được tích trữ trong pin được sạc bởi động cơ đốt trong.

Động cơ xăng trên hệ thống e-POWER sẽ đóng vai trò là máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và động cơ điện trên Nissan Kicks

Sự khác biệt giữa công nghệ Hybrid và công nghệ e-Power

Giống nhau

  • Đều có Pin
  • Đều có động cơ đốt trong
  • Đều có mô tơ điện

Khác nhau

1: e-Power

Động cơ e-Power sử dụng hoàn toàn mô tơ điện vận hành chuyển động của xe, hiểu nôm na nó vận hành giống như chiếc xe thuần điện như Vinfast  E34, tất cả sự tăng tốc và vận hành đều lấy năng lượng từ pin.

Động cơ xăng chỉ có vai trò cung cấp năng lượng cho pin đầy lại, hiểu nôm na như thế này: Thay vì xe điện chúng ta phải tới trạm xạc để xạc đầy lại pin thì công nghệ e-Power thì chỉ cần đổ xăng để xạc pin.

Như vậy công nghệ e-Power giải quyết cho chúng ta bài toán vô cùng tiện ích cho những khách hàng thích đi xe điện nhưng lại ngại vì phải cắm sạc mất thời gian và lo ngại cơ sở hạ tầng cho trạm sạc còn nhiều hạn chế, nếu như quý vị đi tới khu vực nông thôn không được trang bị trạm sạc thì sẽ đi thế nào? Còn e-Power thì xe có hết pin ngay giữa đường thì quý vị chỉ cần mua 50.000 xăng ở khắp các cây xăng để chạy tiếp 100km nữa.

Động cơ xăng trên e-Power chỉ vận hành khi cảm biến báo pin cần được cung cấp năng lượng chứ không tham gia vào vận hành chuyển động của xe

e-Power vận hành hoàn toàn bằng điện nên giảm thiểu gần như hoàn toàn tiếng ồn từ động cơ và có khả năng tăng tốc và có mô men xoắn khá nhanh và cao hơn động cơ Hybrid rất nhiều.

2: Hybrid

Hybrid được trang bị đồng thời và sử dụng song song cả động cơ điện và động cơ đốt trong để vận hành xe, ở dải vòng tua thấp xe sẽ sử dụng động cơ điện để vận hành, ở dải tốc độ cao xe chuyển sang động cơ xăng để hoạt động, vì vậy mà xe sẽ ồn hơn và tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với động cơ điện.

Quý khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu đến Nissan Kicks e-Power xin vui lòng liên hệ

Hotline :0988 398 655 Mr Khuê phụ trách bán hàng đại lý Nissan Hải Dương. Tại 175 An Định,P Bình Hàn, Tp Hải Dương

Đại lý Nissan Hải Dương là đại lý 3S tiêu chuẩn của Nissan Việt Nam tại Địa chỉ: 175 An Định, Thành phố Hải Dương, Hải Dương, rất thuận tiện cho giao thông, đi lại trong giao dịch của Quý khách hàng. Cùng với đó tại Hải Dương có các Đại lý Ford Hải DươngToyota Hải Dương cùng trong hệ thống tổng công ty tổng hợp Sài Gòn Savico Hà Nội, đại lý nằm tại trung tâm thành phố Hải Dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0988.398.655

Contact Me on Zalo