TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG CƠ E-POWER TRÊN NISSAN KICK

Công nghệ e-Power phát triển từ hệ thống truyền động điện của Nissan Leaf. Về cơ bản Nissan Kicks e-Power chạy hoàn toàn bằng điện EV, với động cơ điện EM57 dẫn động cầu trước, công suất 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm với bộ pin 1,57 kWh. Tuy nhiên, thay vì sạc thông thường qua việc cắm điện, bộ pin lấy nguồn từ động cơ đốt trong 1,2 lít, ba xi-lanh công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 103 Nm. Xe có bốn chế độ lái gồm Normal, S, Eco và EV.
Hiểu một cách khác, Nissan Kicks e-Power là xe EV tự sạc cần tiếp nhiên liệu.
Động cơ e-POWER mà Nissan sử dụng là gì?

Sự khác biệt giữa các hệ thống truyền lực

Pin động cơ Hybird làm từ NiMH niken hydrua kim loại, là công nghệ truyền thống nhất trong chế tạo pin. Loại pin này có ưu điểm là tuổi thọ dài, sạc nhanh, an toàn cháy nổ, chịu được dải nhiệt độ rộng và chi phí thấp hơn các công nghệ pin khác. Tất nhiên, nhược điểm của loại này là trọng lượng nặng, dung lượng không cao, độ tự xả tăng dần theo thời gian không thể sạc đầy 100%… Vì vậy, Tuổi thọ và chi phí của pin hybrid luôn là vấn đề lớn khiến người dùng cảm thấy trở ngại. Còn động cơ E-power sử dụng Pin làm từ Lithium-Ion cho phép giảm tối đa trọng lượng và kích thước của viên pin trong khi vẫn dự trữ được một lượng điện lớn, Sạc nhanh, An toàn, dễ sử dụng, thân thiện với môi trường.
Chính vì vậy, loại động cơ này giúp chiếc xe của bạn tăng tốc mượt mà như xe điện, e-POWER cung cấp mô-men xoắn cực lớn gần như ngay lập tức, giúp tăng cường phản ứng của ổ đĩa và giúp tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu đến kinh nghiệm, giảm khí thải đáng kể. Ngoài ra, hệ thống hoạt động rất yên tĩnh, giống như một EV đầy đủ.. Bởi vì e-POWER có thể điều khiển động cơ ở điểm hiệu quả nhất, nên hiệu suất nhiên liệu của nó có thể so sánh với các xe hybrid thông thường hàng đầu, đặc biệt là trong các tuyến đường quanh thành phố.

Nissan Note e-POWER được điều khiển bởi một động cơ điện và tăng sức mạnh bằng một động cơ xăng. Khi chỉ dùng động cơ điện, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vận hành êm ái và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.Vai trò của động cơ xăng chủ yếu để tạo ra điện năng. Bởi vì động cơ này luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu, Note e-POWER tự hào có hiệu quả nhiên liệu tốt hơn 30% so với những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng thông thường với công suất tương tự . Mức tiết kiệm nhiên liệu của e-POWER là 34,0km / L vượt mức tiêu chuẩn nhiên liệu năm 2015 ở Nhật Bản là 97%.
Chế độ lái e-POWER của Nissan Note cho phép trình điều khiển tăng tốc và giảm tốc bằng cách sử dụng bàn đạp gia tốc. Hệ thống phanh tái tạo cũng giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu bằng cách sạc pin.
Nissan Note e-POWER đã trở nên phổ biến với khách hàng Nhật Bản, ghi nhận doanh số bán ra với hơn 100.000 xe vào tháng 10 năm 2017. Nissan Note, bao gồm cả phiên bản e-POWER, là chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất tại Nhật Bản vào năm 2017.
Nissan đang nỗ lực để tung ra nhiều mẫu xe chạy điện và công nghệ e-POWER trên toàn cầu như là một phần trong định hướng Nissan Intelligent Mobility nhằm thay đổi cách thức các phương tiện vận hành, sử dụng năng lượng và tương tác với xã hội. Tại Nhật Bản, Nissan sẽ phát hành phiên bản minivan Nissan Serena được trang bị công nghệ e-POWER.